Trong suốt hơn 20 năm kinh doanh thành công, CEO kiêm Founder Lâm Lệ Coffee – bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ luôn quan niệm “Khách hàng luôn là điều cực kỳ quan trọng dẫn đến việc thành công hay thất bại của một doanh nghiệp” . Vì vậy, tại buổi phỏng vấn sáng nay, bà đã dành cho chúng tôi những chia sẻ chân thật về những bí quyết kinh doanh trong cuộc đời của bà.
1 Khách hàng là thượng đế
Bằng con mắt của người bán hàng kinh nghiệm, bà quan niệm rằng người bán hàng phải đứng trên lập trường của người mua hàng. Phải hiểu được mong muốn của khách hàng. Phải luôn suy nghĩ mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng của mình. Nếu làm được thì tự nhiên sẽ nhận lại được sự tin tưởng, sự thành công sau này.
CEO Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ đã từng nói:”Không nghĩ tối ưu lợi ích của khách hàng thì công ty không thể phát triển. Muốn nhận được nhiều trước hết ta phải cho đi trước”.
2 Toàn tâm toàn ý trong công việc
Phương châm làm việc của bà là “Khi làm bất kỳ công việc gì, phải luôn toàn tâm toàn ý, đề cao trách nhiệm cá nhân vào công việc” Nếu không toàn tâm toàn ý, làm việc gì cũng sai sót, dẫn đến việc giảm uy tín thương hiệu và dẫn đến việc mất khách hàng.
Bà đã từng nói với chúng tôi: “Không cần phải làm nhiều giờ, làm từ sáng đến tối, mà hãy làm việc thật chất lượng, thật hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn nhất”
3 Sản phẩm chất lượng giá tốt là phương châm kinh doanh kinh hàng đầu
Bà biết rằng thị trường ngành cà phê luôn biến đổi từng ngày từng giờ vì thế sở thích tiêu dùng cũng vì thế mà thay đổi nhanh chóng. Nhưng chân lý không thể di dời trong ngành cà phê luôn là “chất lượng, giá tốt”. Đó luôn là yêu cầu chung của hầu hết mọi đối tác.
CEO Lâm Lệ coffee – Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ luôn lấy thị trường làm trung tâm, tìm tất cả mọi cách để hiểu và cung cấp hàng hóa tốt nhất đến với đối tác, công ty, cơ sở trong ngành cà phê hiện nay.
4 Lắng nghe ý kiến khách hàng
Trong mắt của Bà, khái niệm “bán hàng” không chỉ có nghĩa là tạo sự tiện lợi cho khách hàng mà còn có nghĩa là có thái độ ứng xử đúng mực khi xử lý sự không hài lòng và khiếu nại của khách hàng một cách công bằng, nhanh chóng và không hề miễn cưỡng.
Tinh thần của bà lan truyền trong khắp công ty từ lúc khởi nghiệp cho đến ngày hôm nay. Hình thành nên văn hóa doanh nghiệp Lâm Lệ. Tại Lâm Lệ, khách hàng là thượng đế , được hướng dẫn và hỗ trợ hết sức mình.
5 Chữ tín luôn đặt lên hàng đầu
Đây là bí quyết quan trọng nhất mà Bà đã trao đổi với chúng tôi. Chữ tín chính là đặc điểm nổi bật nhất của Lâm Lệ Coffee từ lúc khởi nghiệp. Bà luôn giữ chữ tín, luôn tuân thủ nguyên tắc và lời hứa với đối tác trong và ngoài nước trong suốt hơn 20 năm qua.
Chính điều này đã mang lại sự thành công rất lớn cho Bà nói riêng và Lâm Lệ nói chung. Tạo nên một thương hiệu hàng đầu trong ngành cà phê Việt Nam đến tận hôm nay.
Chỉ trong thời gian ngắn trao đổi, tôi nhận thấy niềm cảm hứng, sức mạnh năng lượng bên trong của Bà. Bà đã truyền tải tinh thần tích cực, giúp tôi ngộ ra những bài học mới về kinh doanh. Chúc Bà và Lâm Lệ Coffee luôn phát triển, đạt nhiều thành công mới trong ngành cà phê. Nếu đối tác nào muốn tìm nhà cung cấp cà phê hàng đầu tại Việt Nam, hãy điền thông tin ở bên dưới nhé. Lâm Lệ coffee chắc chắn sẽ làm hài lòng, đáp ứng những yêu cầu của đối tác.